5+ ví dụ giúp bạn học tốt hội thoại tiếng Anh trong khách sạn
Việc nắm chắc các đoạn hội thoại tiếng Anh trong khách sạn sẽ giúp bạn làm chủ nhiều tình huống khi đi du lịch xa hoặc có các buổi giao tiếp với người nước ngoài. Điều này sẽ có lợi cho nhiều người học, dù bạn có đang theo đuổi chuyên ngành quản trị khách sạn hay không. Vì thế, hãy cùng VUS học thêm các ví dụ về hội thoại tiếng Anh trong khách sạn trong bài viết sau nhé.
Hội thoại tiếng Anh trong khách sạn – Tình huống đặt phòng
(Chào buổi sáng thưa cô. Chào mừng đến với khách sạn The Grace.)
(Chào buổi sáng. Ở đây còn phòng trống nào vào ngày 14 tháng 10 không? Tôi muốn đặt chỗ cho hai người dưới tên Kathy.)
(Dạ có thưa cô. Chúng tôi có sẵn một số phòng trống vào ngày 14 tháng 10. Cô dự định ở trong lâu?)
(Tôi sẽ ở lại trong bốn đêm)
(Cô muốn phòng có 2 giường đơn hay 1 giường đôi?)
(Cô có muốn ở phòng có view hướng ra biển không?)
(Không cần đâu ạ. Một căn phòng bình thường là đã đủ rồi. Giá phòng là bao nhiêu?)
(Phòng của cô là bốn trăm năm mươi đô la một đêm. Cô có thể cho tôi biết tên của cô là gì một lần nữa không?)
(Cô có thể đánh vần họ tên đầy đủ được không?)
(Cô có thể cung cấp số điện thoại của mình được không?
(Vâng, số của tôi là 0938 200 486.)
(Thẻ tín dụng của tôi là Visa. Số thẻ là 937347585.)
(Chủ thẻ tên là gì ạ?)
(Để tôi làm rõ một lần nữa nhé. Phòng có giường đôi của cô đã được đặt dưới tên Kathy Miller vào ngày 14 tháng 10.
(Đúng rồi. Thời gian nhận phòng là khi nào vậy?).
(Thời gian nhận phòng là khoảng 2 giờ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, xin đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi qua số điện thoại của khách sạn.)
(Được rồi, chúng tôi mong sẽ sớm gặp cô Kathy vào tháng 10 này).
Hội thoại tiếng Anh trong khách sạn – Tình huống khẩn cấp
(Chào buổi tối thưa ngài. Tôi giúp gì được cho ngài không?)
(Xin chào, tôi ở phòng 164. Bạn cùng phòng của tôi đang gặp vấn đề. Chân cô ấy bị gãy rồi. Có bác sĩ nào trong khách sạn không?)
(Thưa ngài. Tôi e là không có. Chúng tôi sẽ gọi xe cấp cứu khẩn cấp càng sớm càng tốt. Ngài có thể cho tôi biết thêm một số chi tiết về tình trạng hiện tại của cô ấy được không?)
Cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tự tin làm chủ đa dạng chủ đề từ vựng tại: Học tiếng Anh văn phòng
(Cô ấy bị gãy chân trong phòng tắm, nặng đến nỗi bây giờ cô ấy không thể đi lại được. Cô ấy đau đớn vô cùng và chân thì bầm tím khắp người).
(Thưa ngài. Xin hãy giữ bình tĩnh. Xe cấp cứu sẽ đến ngay đây. Chúng tôi sẽ đến và giúp bạn của ngài ngay bây giờ).
(Làm ơn nhanh lên nhé. Tôi không biết phải làm gì cả).
Hội thoại tiếng Anh trong khách sạn – Tình huống đổi tiền
(Xin chào. Tôi đến từ phòng 409. Có ngân hàng nào gần đây không? Tôi cần đổi một ít tiền mặt)
(Thật không may, họ đã đóng cửa ngày hôm nay do ngày lễ thưa ngài.)
(Điều này tệ thật. Giờ tôi đang hết tiền rồi. Nhưng mà, Tôi có mang theo thẻ tín dụng. Nó có giúp ích gì không?)
(Không có vấn đề ạ. Nhân viên thu ngân của chúng tôi sẽ lo việc đó. Thẻ tín dụng của bạn được chấp nhận ở hầu hết các nhà hàng và cửa hàng địa phương)
(Được rồi. Tôi sẽ rút một số séc ngay bây giờ. Sau đó, tôi sẽ kiểm tra nơi tôi có thể sử dụng thẻ. Cảm ơn bạn rất nhiều).
(Thật vui vì tôi có thể giúp được cho ông).
Hội thoại tiếng Anh lễ tân khách sạn – Tình huống trả phòng
(Xin chào. Đây là chìa khóa phòng của khách sạn).
(Chào anh. Anh trả phòng ngay bây giờ?)
(Vâng xin lỗi. Tôi biết chúng tôi đã trễ vài phút rồi.)
(Dạ không thành vấn đề. Vào giờ trả phòng cũng thường bận rộn lắm.)
(Ồ vậy ư. Khách sạn của cô tuyệt thật đấy.)
(Khách sạn không được đặt trong tuần này, vì vậy nó không thành vấn đề đâu. Phòng của bạn thế nào?)
(Căn phòng thật tuyệt. Những chiếc giường thực sự thoải mái và view biển nhìn rất tráng lệ.)
(Thật vui khi biết rằng khách hàng hài lòng với dịch vụ của chúng tôi.)
(Bạn sẽ trả bằng thẻ tín dụng phải không?)
(Không đâu. Tôi sẽ trả tiền mặt.)
(Vâng. Tiền tổng cộng sẽ là 103 đô la, bao gồm cả thuế.)
(Tiền thối của anh đây anh Nam.)
Học tốt hội thoại tiếng Anh giao tiếp cùng khóa học iTalk
Tại khóa học tiếng Anh giao tiếp cho người bận rộn iTalk, học viên được luyện tập kỹ năng giao tiếp tăng cường cùng kho tài liệu thực hành độc quyền:
Học tiếng Anh theo 365+ chủ đề ứng dụng
iTalk tích hợp hơn 365 chủ đề từ công việc, học tập, gia đình,… đến các chủ đề chuyên sâu hơn như công nghệ, kinh doanh,…
Người bận rộn có thể trang bị bộ kỹ năng Anh ngữ toàn diện, cùng lộ trình học tập bài bản, dễ dàng theo dõi quá trình tiến bộ của bản thân.
Chuẩn hóa phát âm Anh ngữ: Luyện tập thường xuyên với trợ thủ công nghệ AI (Voice Recognition). Học viên nhận được hướng dẫn từ chính giọng bản ngữ của giáo viên VUS.
Học viên được phân tích và phản hồi cụ thể từng âm tiết từ cơ bản đến nâng cao.
Học sâu – Nhớ lâu – Luyện ngay: Hệ thống hỗ trợ học tập trực tuyến iTalk Web không giới hạn thời gian luyện tập. Chức năng ôn luyện dễ dàng truy cập sau một lần đăng nhập, giúp học viên nâng cao trình độ mọi lúc mọi nơi.
Tự tin thể hiện: Học viên không sợ phát âm sai nhờ thực hành cùng trợ lý AI, gạt bỏ nhiều giới hạn của bản thân, hăng say giao tiếp tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp lẫn đời thường.
Các giá trị độc quyền dành riêng cho người đi làm
Với 4 giá trị ưu việt tại iTalk, học viên được tương tác và thực hành đóng vai các tình huống đàm thoại 100% bằng tiếng Anh. Qua đó, học viên dễ dàng hoàn thiện hệ thống từ vựng, phát âm và ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, phục vụ cho công việc và đời sống cá nhân.
- Fit (Chuyên biệt): Tối ưu hóa hiệu quả học tập, củng cố kiến thức và duy trì động lực.
- Flexibility (Linh hoạt): Linh hoạt tối đa khi lựa chọn khung giờ, phương thức và nội dung đàm thoại ứng dụng cao.
- Fluency and Accuracy (Giao tiếp lưu loát và chuẩn xác): Chú trọng phát âm, hệ thống vốn từ vựng, cấu trúc và ngữ pháp cùng đội ngũ giảng viên đạt chuẩn giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA,…
- Integrated Tech Support (Trợ giúp đắc lực từ công nghệ): Lộ trình học cá nhân hóa với sự trợ giúp đắc lực từ đa nền tảng công nghệ tích hợp – AI, iTalk Web, Self Practice,…
Lộ trình Anh ngữ 4 level:
- 60 bài đầu tiên: A1+ (Elementary) – Level 1
- 60 bài thứ 2: A1 (Pre-Intermediate) – Level 2
- 60 bài thứ 3: B1 (Intermediate) – Level 3
- 60 bài cuối cùng: B1+ (Intermediate Plus) – Level 4
Cứ sau 60 chủ đề chuyên sâu, học viên được hệ thống hóa toàn bộ kiến thức qua bài kiểm tra trình độ tổng hợp.
Ngoài ra, sau mỗi 10 chủ đề, học viên tiếp tục ôn tập bài học qua các bài Assessment ngắn, đảm bảo kiến thức được áp dụng chặt chẽ và mang tính định hướng hiệu quả.
Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS đạt mốc hơn 67 cơ sở chuẩn quốc tế NEAS
- Là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được trao tặng danh hiệu “Gold Preparation Center” – Trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức cao nhất – Hạng mức VÀNG trong 3 năm liên tiếp.
- Hơn 2.700.000 gia đình Việt tin chọn vào Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS.
- Hơn 77.000 học viên hiện tại cùng số lượng tuyển sinh trung bình hàng năm lên đến 280.000 học viên.
- Hệ thống trung tâm Anh ngữ đạt chuẩn 100% chất lượng NEAS với hơn 67 cơ sở tại nhiều tỉnh thành lớn của Việt Nam.
- Kỷ lục Việt Nam với số lượng học viên đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế nhiều nhất trên toàn quốc: Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IELTS,… 180.918 học viên.
- Đội ngũ 2.700+ giáo viên và trợ giảng xuất sắc với tỉ lệ 100% các giáo viên sở hữu chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA hoặc tương đương TEFL.
- Là hệ thống duy nhất đạt chuẩn chất lượng giảng dạy và đào tạo NEAS (National English Language Teaching Accreditation Scheme) trong 6 năm liên tiếp.
- Đối tác chiến lược cùng các tổ chức và NXB giáo dục hàng đầu trên thế giới: Oxford University Press, Cambridge University Press and Assessment, National Geographic Learning, British Council, Macmillan Education,…
- 100% quản lý chất lượng giảng dạy có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ giảng dạy ngôn ngữ Anh.
Trên đây là các đoạn hội thoại tiếng Anh trong khách sạn bạn có thể tham khảo để làm giàu thêm nội dung học tiếng Anh giao tiếp. VUS hy vọng bạn sẽ vững bước và luôn chăm chỉ tập luyện kỹ năng giao tiếp Anh ngữ đúng với chuyên ngành của mình.
Có thể bạn quan tâm: