4+ mẫu hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh dễ học nhất
Hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh là hình thức giao tiếp thường gặp trong môi trường làm việc cũng như đời sống hàng ngày. Đây chính là kỹ năng cơ bản mà mỗi người đi làm cần có nhằm đạt được hiệu quả giao tiếp giữa sếp và đồng nghiệp. Trong bài viết sau, hãy cùng VUS cải thiện kỹ năng giao tiếp qua các đoạn hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh dễ ứng dụng nhất.
Hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh tình huống 1
(Chào Đinh. Cậu khỏe không?)
(Chào buổi tối, bạn của tôi. Cậu thế nào rồi?)
(Khá tốt. Còn cậu thì sao?)
(Tớ cũng ổn. Vậy, cậu muốn gì nào? – cười khúc khích)
(Không có gì. Lễ 30/4 này bạn đã lên kế hoạch đi đâu chưa?)
(Uhm… Xin lỗi anh bạn? Tớ không nghe cậu nói gì cả. Cậu đang ở đâu đấy?)
(Xin lỗi nhé. Giờ mình không có ở nhà. Tớ đang ở trung tâm thương mại và ăn đồ ăn Trung Quốc. Tớ không biết là bạn có muốn đi leo núi vào cuối tuần này không? – Tại địa điểm yêu thích của chúng ta đấy. Tớ và Phương – anh trai tớ sẽ đến Sapa vào sáng mai.)
(Nghe có vẻ vui đấy. Chúng ta sẽ đi Sapa bao nhiêu ngày?)
(Tất nhiên là tớ sẽ đi. Để tớ thu dọn đồ đạc thật nhanh. Đâu là điểm đón vậy anh bạn?)
(Đừng lo lắng. Anh trai tớ sẽ đón bạn lúc 6 giờ sáng mai, và chúng ta sẽ tập trung tại sân bay. Cậu phải dậy sớm đấy nhé?)
(Chắc chắn rồi. Ôi chúa ơi, bây giờ tớ vui quá.)
(Tôi biết, nhưng cậu nên đi ngủ sớm đi anh bạn.)
(Được rồi, tôi sẽ đi. Hẹn gặp bạn vào ngày mai.)
Hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh tình huống 2
(Xin chào. Đây là Johnson. Tôi có thể giúp gì cho bạn đây?)
(Chào ông Johnson. Tôi tên là Lân. Tôi muốn nói chuyện với ông Johnny.)
(Vâng tôi hiểu rồi. Vui lòng đợi trong giây lát. Tôi sẽ xem nếu ông ấy vẫn ở trong văn phòng.)
(Chào anh Lân. Lại là tôi đây. Xin lỗi vì đã để bạn đợi.)
(Không sao đâu. Anh Johnny có ở đó không?)
(Đúng vậy. Vui lòng giữ máy nhé.)
(Được rồi. Cảm ơn bạn đã dành thời gian.)
Cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tự tin làm chủ đa dạng chủ đề từ vựng tại: Học tiếng Anh văn phòng
Hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh tình huống 3
(Tôi là Hân từ Innowise Group đang nghe đây. Tôi có thể giúp bạn gì nào?)
(Chào buổi sáng. Tên tôi là Bing Bardos. Tôi có thể nói chuyện Quản lý IT Li được không?)
(Vui lòng chờ trong giây lát nhé. Mr. Bing? Ông có nghe thấy tôi nói không?)
(Tôi xin lỗi, ông Li hiện đang trong một cuộc họp. Ông có muốn để lại tin nhắn chờ không?)
(Cô có thể nhờ ông ấy gọi lại cho tôi càng sớm càng tốt không? Tôi phải nói chuyện với ông ngay bây giờ.)
(Tôi sẽ làm vậy. Ông Li có số điện thoại của ông không?)
(Ông ấy biết, và tôi cũng sẽ đưa nó cho cô để đề phòng: 093 848 948)
(Được rồi. Cho phép tôi nhắc lại số của bạn một lần nữa: 093 848 948. Có đúng không?)
Hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh tình huống 4
(Chào buổi sáng, đây là Emily từ Giải pháp Công nghệ cao. Tôi giúp gì được cho bạn?)
(Chúc cô buổi sáng tốt lành. Tôi gọi đến để gặp ngài Johnson)
(Tôi e là ngài Johnson đang họp mất rồi. Ai đang ở đầu dây thế ạ?)
(Tôi là Williams, khách hàng của ông Johnson)
(Cảm ơn ngài Williams, ông có muốn để lại lời nhắn không?)
(Không cảm ơn. Cô có thể nhờ ông ấy gọi lại cho tôi vào giờ sớm nhất không?)
(Tất nhiên rồi, không thành vấn đề. Tôi còn giúp gì được cho ngài không?)
(Không cần đâu. Cảm ơn cô)
(Vinh hạnh của tôi, thưa ông)
Hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh tình huống 5
(Chào buổi sáng, tôi là Phương. Cô Lam về văn phòng chưa?)
(Xin lỗi thưa cô. Tôi e rằng cô ấy vẫn chưa về).
(Vậy thì, có thể cho tôi chuyển lời được không?)
(Vâng tất nhiên rồi, cô muốn nói gì với cô ấy?)
(Bạn có thể bảo cô ấy gọi lại cho tôi khi quay lại không? Tôi có số điện thoại.)
(Vui lòng đợi trong giây lát. Để tôi lấy bút và giấy. Xong rồi, cô tiếp tục đi.)
(Số là 093 524 734. Cô có đang theo kịp không?)
(Vâng. Có phải là 093 524 734).
(Vâng. Đúng rồi đấy).
(Được rồi. Tôi chắc chắn sẽ chuyển lời đến cô ấy).
iTalk – Thực hành tiếng Anh giao tiếp chủ động cho người đi làm
Với khóa học iTalk chuyên sâu về giao tiếp tại Anh Văn Hội Việt Mỹ, các bạn sẽ được tiếp xúc với phương pháp học tập khoa học mang tính chủ động cao, học sâu nhớ lâu các kiến thức với:
Inquiry-based learning (Học tập chủ động) chỉ với 3 bước
Kiến tạo kiến thức bền vững qua 3Ps đào tạo chuẩn toàn cầu:
- Presentation: Học viên được cung cấp tài liệu học từ vựng/cụm từ mới. Giáo viên tiến hành phân tích các ngữ cảnh thực tế phổ biến.
- Practice: Học viên thực hành đóng vai, tiếp xúc với các tình huống hội thoại ngay tại lớp học
- Produce: Học viên tự tin ứng dụng kiến thức vừa học vào công việc, đời sống giao tiếp hàng ngày.
Phương pháp học tập 10 – 90 – 10 đơn giản hoá các buổi học:
- 10 phút (Before Class): Học viên xem trước tài liệu học, luyện tập từ vựng và phát âm chuẩn cùng trợ lý ảo AI (Voice Recognition)
- 90 phút (In class): Tương tác cao thông qua các hoạt động Anh ngữ ứng dụng. Buổi học tích hợp công nghệ cao với sự trợ giúp từ iTalk Web – Môi trường học tập trực tuyến độc quyền cho học viên VUS.
- 10 phút (After Class): Học viên củng cố từ vựng cùng trợ lý AI, tham gia các bài đàm thoại, đóng vai cùng các bài kiểm tra ngắn nhằm ghi nhớ sâu kiến thức.
Lộ trình thăng tiến rõ ràng với hơn 365 chủ đề ứng dụng cao
Lộ trình học tại iTalk được chia nhỏ thành 4 Level chính. Mỗi level bao gồm 60 chủ đề giao tiếp tiếng Anh đa dạng:
- 60 bài đầu tiên: A1+ (Elementary) – Level 1
- 60 bài thứ 2: A1 (Pre-Intermediate) – Level 2
- 60 bài thứ 3: B1 (Intermediate) – Level 3
- 60 bài cuối cùng: B1+ (Intermediate Plus) – Level 4
Qua mỗi nấc thang mới, khả năng giao tiếp của học viên VUS sẽ khác nhau:
Level 1: Hiểu và sử dụng từ vựng, các cách biểu đạt cơ bản hàng ngày.
Học viên có khả năng trình bày và diễn đạt các chủ đề cơ bản như: Tự giới thiệu bản thân và gia đình, miêu tả sở thích, tính cách, và ngoại hình của một người.
Đặc biệt, học viên VUS có thể miêu tả các triệu chứng bệnh thông thường với bác sĩ y tế trong các trường hợp khẩn cấp.
Level 2: Tham gia giao tiếp cơ bản tại nơi làm việc và giao thiệp xã hội.
Học viên ứng dụng các cấu trúc thông dụng vào những chủ đề cá nhân: Gia đình, học tập, công việc,….
Học viên tự tin tham gia các tình huống giao tiếp cơ bản: Thuật lại các sự kiện trong quá khứ, miêu tả kế hoạch cá nhân,…
Level 3: Diễn đạt rành mạch các vấn đề thường gặp: Học tập, giải trí, công việc, hoặc đối phó với tình huống phát sinh khi đi du lịch…
Học viên có thể mô tả ước mơ, nguyện vọng, và các kế hoạch tương lai của mình, đồng thời đưa ra các lý do và giải thích logic.
Học viên tự tin tham gia phỏng vấn chuyên biệt và các cuộc đàm phán mang tính chuyên môn.
Level 4: Sử dụng thành thạo ngôn ngữ thích hợp trong nhiều tình huống xã hội khác nhau
Học viên dễ dàng xoay xở với nhiều tình huống phức tạp trong xã hội, học tập và công việc.
Học viên giải thích về học vấn và kinh nghiệm bản thân.
Học viên tự tin tham dự các cuộc họp mang tính chuyên môn, sẵn sàng nắm bắt các sự nghiệp cơ hội tiềm năng.
- Fit: Thiết kế riêng cho người bận rộn. Phương pháp đào tạo 3Ps rút ngắn thời gian tiếp thu kiến thức (Presentation – Practice – Production)
- Flexibility: Lựa chọn tối đa chủ đề, phương thức và thời gian học tập.
- Integrated Tech Support: Khoá học tích hợp đa nền tảng công nghệ: AI – Công nghệ trí tuệ nhân tạo phân tích giọng nói, trợ thủ hỗ trợ học tập iTalk Web,… Trải nghiệm học tập tương tác cao, chuẩn hiện đại và mang tính cập nhật xu hướng theo thời đại công nghệ số.
- Fluency and Accuracy: Tự tin giao tiếp với sự trợ giúp từ đội ngũ giảng viên bản xứ và Việt Nam giàu kinh nghiệm. Học viên được tiếp cận hệ thống kiến thức như tài liệu từ vựng, ngữ pháp chuẩn hoá và chú trọng vào rèn luyện phát âm cũng như khả năng phản xạ.
Qua các đoạn hội thoại qua điện thoại bằng tiếng Anh VUS đã tổng hợp trên, hy vọng bạn sẽ học được thêm những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh thú vị. Hãy đến ngay trung tâm tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế VUS để được trải nghiệm môi trường học 100% tương tác tiếng Anh cùng đội ngũ giáo viên bản xứ tuyển chọn bạn nhé.
Có thể bạn quan tâm: