BLOG VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Trang chủ 5 blog 5 Điểm danh các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh

blog

Điểm danh các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh

Cập nhật mới nhất ngày 26/01/2024

Bình Định là vùng đất nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan tuyệt đẹp. Hãy cùng VUS điểm danh các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh nổi tiếng cả nước.

Tổng hợp các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh nổi tiếng

Ky Co beach: Biển Kỳ Co

Kỳ Co thuộc xã Xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Đông Nam. Đến với Kỳ Co, du khách sẽ choáng ngợp trước cảnh núi non hùng vĩ và thiên nhiên hoang sơ. Nước biển nơi đây trong xanh, mát lành và được bao bọc bởi nhiều phiến đá có hình thù độc đáo. Bạn có thể thỏa sức tắm, hoặc lặn ngắm san hô ở bãi Dứa, hoặc có thể đi bộ dọc theo bãi biển, cắm trại.Eo Gio: Eo Gió

danh lam thắng cảnh bình định bằng tiếng anh
Điểm danh các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh

Eo Gió tọa lại tại xã Nhơn Lý cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Tên Eo Gió được bắt nguồn từ hình dáng địa lý, bởi từ trên cao nhìn xuống, ta sẽ thấy eo biển được bao bọc bởi dãy núi, cảm giác như ôm trọn bãi biển tạo nên khung cảnh kỳ vỹ, hút mắt. Bạn có thể cùng gia đình và bạn bè đến đây để lưu giữ những tấm ảnh đẹp cùng nhau. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những loại hải sản tươi ngon tại đây. 

Hoang Hau bathing area: Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm tại thành phố Quy Nhơn. Sở dĩ có cái tên bãi tắm Hoàng Hậu vì nơi đây đã từng là nơi nghỉ dưỡng riêng của vua Bảo Đại và vị hoàng hậu Nam Phương. Hoàng hậu đã bị vẻ đẹp của cảnh vật, thiên nhiên ở đây hấp dẫn nên đã chọn nơi này để dừng chân, nghỉ dưỡng. Du khách nên đến thử và tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tuyệt diệu này nhé.

Hon Kho Island: Đảo Hòn Khô

Đảo Hòn Khô (hay còn được biết đến với cái tên là Cù Lao Hòn Khô) nằm trong quần thể 32 hòn đảo gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Nơi đây đẹp quanh năm, với cảnh sắc hữu tình, nước biển trong xanh, sóng xô trắng bờ.

Thời điểm đẹp nhất để đến Hòn Khô rơi vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, bởi lúc này là mùa khô nên bạn có thể tham quan và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.  Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp trải nghiệm một số hoạt động thú vị như: Lặn ngắm san hô, tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon,…

Doi Tower: Tháp Đôi

Điểm danh các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh

Tháp Đôi thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và được xây dựng vào cuối thế kỷ 12. Tháp là điểm du lịch có công trình có kiến trúc ấn tượng và độc đáo gồm 2 tháp nằm cạnh nhau theo trục Bắc – Nam. Tháp Đôi một điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch thập phương đổ về để tìm hiểu về một thời văn minh của vương quốc Champa xưa.

Xep Beach: Bãi Xếp

Bãi Xép Quy Nhơn thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Nơi đây mang nét đẹp hoang sơ, giản dị đến yên bình khó tả. Du khách có thể chiêm ngưỡng bãi cát trắng, nước biển trong xanh tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có những bãi đá tự nhiên nổi lên trên mặt nước, tạo ra khung cảnh yên bình và thơ mộng. 

Phuong Mai sand dune: Đồi cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai thuộc xã Nhơn Hội, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, cách trung tâm thành phố khoảng 20km, nằm sát biển Nhơn Lý. Đây là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Bình Định thu hút nhiều du khách đến tham quan. Với khung cảnh đồi cát kỳ vĩ, thú vị, chắc chắn du khách sẽ hoàn toàn bị mê đắm với cảnh đẹp ấn tượng nơi đây.

Banh It Tower: Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít có kiến trúc độc đáo và lạ mắt, khi nhìn từ xa, quần thể 4 ngọn tháp giống như chiếc bánh ít. Tháp thuộc xã Phước Hiệu, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Du khách hãy đến tham quan công trình độc đáo này và check in những bộ ảnh đẹp với người thân yêu nhé. 

Ong Nui pagoda: Chùa Ông Núi

Điểm danh các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh

Chùa Ông Núi (hay còn có tên gọi khác Linh Phong Thiền Tự) tọa lạc tại trên đỉnh Chóp Vung, Phương Chi, Cát Tiên, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Đây là một điểm đến linh thiêng thu hút du khách với vẻ đẹp tuyệt vời như cảnh sắc tiên cảnh. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á.

Trung Luong beach: Biển Trung Lương

Biển Trung Lương thuộc xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, là một khu dã ngoại ven biển, sở hữu một bãi cỏ xanh ngắt để cắm trại cực chill. Nơi đây nằm lọt thỏm giữa những dãy núi nhấp nhô, đối diện là bãi biển vô cùng lãng mạn. Địa điểm này phù hợp các các bạn trẻ hoặc các cặp đôi yêu nhau.

Quy Nhon Beach: Bãi tắm Quy Nhơn

Bãi tắm Quy Nhơn nằm giữa lòng thành phố xinh đẹp Quy Nhơn. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với bãi cát vàng dài lấp lánh trải dọc bờ biển cùng những rặng núi thấp bao xung quanh. Đến với Bình Định, bạn nhất định phải ghé thăm bãi biển xinh đẹp này nhé.

Seo Island: Hòn Sẹo

danh lam thắng cảnh bình định bằng tiếng anh
Điểm danh các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh

Hòn Sẹo thuộc địa phậnn bán đảo Phương Mai, thôn Lý Chánh, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Đây là một hòn đảo nhỏ, cách đất liền khoảng 5km. Điểm đặc biệt của nơi đây là nhiều khối đá lớn nhỏ nằm ngổn ngang trên mặt biển. Vì vậy, cảnh sắc mang nét hoang sơ, độc đáo. Ngoài ra, bạn có thể “ghé qua” để tham quan và vui chơi tại một số địa điểm như Bán đảo Phương Mai (Phuong Mai peninsula), Đồi cát Phương Mai (Phuong Mai sand dune), Đầm Thị Nại (Thi Nai Lagoon),..

Duong Long Tower: Tháp Dương Long

Tháp Dương Long thuộc Xã Tây Bình, Huyện Tây Sơn, Tỉnh Bình Định, là một công trình kiến trúc được xây dựng bởi người Champa. Tháp sử dụng các nguyên liệu chính là gạch và đá, với tổng thể bao gồm 3 ngôi tháp cực ấn tượng. Nếu có dịp ghé thăm Bình Định, bạn hãy đến và tham quan công trình độc đáo thể hiện giá trị văn hóa và tâm linh của người Chăm này nhé.

Tổng hợp những từ vựng về danh làm thắng cảnh Bình Định

STTTừ vựngPhiên âmDịch nghĩa
1Scenic beauty/ˈsiːnɪk beauty/Danh lam thắng cảnh
2Travel/ˈtrævl/Du lịch
3Tourist attraction/ˈtʊərɪst əˈtrækʃn/Địa điểm du lịch
4Touristˈtʊərɪst/Du khách
5Environmentally-friendly/ɪnˌvaɪrənmentəli ˈfrendli/Gần gũi với thiên nhiên
6Beach/biːtʃ/Biển
7Bathing area/ˈbeɪðɪŋ ˈeəriə/Bãi tắm
8Coral sea/ˈkɒrəl siː/Biển san hô
9Sandbank/ˈsændbæŋk/Bãi cát
10Island/ˈaɪlənd/Đảo
11Tower/ˈtaʊə(r)/Tháp
12Pagoda/pəˈɡəʊdə/Chùa
13Scenery/ˈsiːnəri/Khung cảnh
14Camping/ˈkæmpɪŋ/Cắm trại
15Beautiful scenery/ˈbjuːtɪfl ˈsiːnəri/Cảnh đẹp
16Idyllic/ɪˈdɪlɪk/Bình dị
17Wonderful/ˈwʌndəfl/Tuyệt vời
18Ancient/ˈeɪnʃənt/Cổ kính
19Picturesque/ˌpɪktʃəˈresk/Đẹp như tranh
20Touristyˈtʊərɪsti/Thu hút du khách
21Coastline/ˈkəʊstlaɪn/Bờ biển
22Lawn /lɔːn/Bãi cỏ

Học tiếng Anh chuẩn quốc tế cùng VUS Quy Nhơn

danh lam thắng cảnh bình định bằng tiếng anh
Điểm danh các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh

Tiếng Anh là một trong những “công cụ” đắc lực để bạn có thể phát triển và hội nhập quốc tế một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, việc sở hữu khả năng Anh ngữ vững vàng để phục vụ cho học tập và công việc ngày càng tăng cao. 

Đến với VUS, bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản chuẩn theo lộ trình chuẩn quốc tế với nhiều khóa học Anh ngữ đáp ứng mọi độ tuổi, trình độ lẫn nhu cầu khác nhau. Bạn sẽ được tiếp xúc trong môi trường sử dụng 100% bằng tiếng Anh, từ đó cải thiện và phát triển khả năng Nghe – Nói – Đọc – Viết toàn diện. 

Ngoài ra, học viên còn được trang bị kiến thức về đa lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống, phục vụ tốt cho quá trình học tập và làm việc sau này. Nếu bạn đang sinh sống tại Bình Định và muốn nâng cao tiếng Anh, hãy tham khảo chi tiết thông tin về cơ sở VUS Quy Nhơn ngay dưới đây:

  • Website: Trung Tâm Tiếng Anh Quy Nhơn – Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS
  • Địa chỉ: 49 – 51 Lê Lợi, P. Lê Lợi, Thành phố. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Hotline: 025 7730 5968
  • Thời gian làm việc:
Thứ 2 – Thứ 6Thứ 7Chủ Nhật
Giờ làm việc8:00 – 21:007:30 – 21:007:30 – 18:30

Hy vọng qua các danh lam thắng cảnh Bình Định bằng tiếng Anh kể trên, các bạn có thể vừa “bỏ túi” cho mình những từ vựng tiếng Anh mới, vừa mở rộng kiến thức miền đất võ này. Nếu có dịp ghé thăm Bình Định, thì bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch tuyệt đẹp này nhé!

    NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Khóa học




      NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

      Khóa học



      Loading...
      messenger