Bản tin VUS
KHƠI MỞ TƯƠNG LAI TƯƠNG SÁNG

Trang chủ 5 Bản tin 5 VUS Super Summer 2024: Trẩy hội xuyên Việt – Bốn miền hội tụ trong một chuyến dã ngoại duy nhất

VUS Super Summer 2024: Trẩy hội xuyên Việt – Bốn miền hội tụ trong một chuyến dã ngoại duy nhất

Ngày 21/06 vừa qua, chuyến dã ngoại đầu tiên trong hành trình đa trải nghiệm Super Summer mang tên “Trẩy hội xuyên Việt” đã chính thức diễn ra, nơi các em được hoà mình vào những lễ hội, công việc mang đậm bản sắc dân tộc của 4 miền Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên cùng 8 chặng thử thách được VUS độc quyền tổ chức.

Chuyến dã ngoại cùng những trải nghiệm văn hoá có “1-0-2”

Sau những giờ học trên lớp, các em đã có cơ hội vận dụng kiến thức vào các thử thách thực tế trong chuyến dã ngoại.

Học viên háo hức khám phá miền sông nước Tây Nam Bộ qua hai trò chơi đầy thú vị: “Giải Vè Hay, Hái Trái Cây” và “Thương Lái Miền Tây”. 

Tại đây, các em không chỉ hào hứng giải các câu vè dân gian mà còn vượt qua những chướng ngại vật để mua sắm với thương lái bằng tiếng Anh, trải nghiệm thực tế cuộc sống giao thương sôi động.

Tiếp nối hành trình tại miền Trung, các em được trải nghiệm trò chơi “Gánh Muối Về Làng” và “Múa võ Bình Định”, qua đó thêm thấu hiểu tinh thần bền bỉ, chịu thương chịu khó và những bài quyền đã trở thành di sản văn hóa phi thể của quốc gia! 

Ngoài ra, các trò chơi khác tại 2 miền Bắc & Tây Nguyên như “Ném Còn Đập Niêu”, “Truy Tìm Kỳ Quan Đất Việt”, “Săn Tìm Nông Sản” hay “Nghệ Nhân Rang Cà Phê” cũng mang đến cho các em những góc nhìn mới mẻ về lễ hội, đặc sản đã góp phần vào sự đa dạng trong văn hóa của con người Việt Nam.

Kỷ lục 500 học viên VUS múa võ Bình Định

Sau những chặng thử thách, hơn 500 học viên cùng các võ sĩ nhí đã tề tựu tại võ đài Tây Sơn (được VUS mô phỏng lại) và cùng nhau tạo nên màn múa võ Bình Định vô cùng mãn nhãn. 

Những bài quyền cơ bản, những động tác mạnh mẽ và dứt khoát, cùng tinh thần thượng võ của các em đã được thể hiện một cách sống động. Hoạt động này không chỉ tôn vinh tinh hoa võ thuật Bình Định mà còn khơi dậy lòng yêu văn hóa dân tộc trong từng học viên.

Giáo viên VUS hội nhập văn hoá Việt Nam

Không chỉ các học viên nhí, mà giáo viên VUS cũng hào hứng tham gia vào các hoạt động trải nghiệm văn hoá. Các thầy cô đã có những giây phút vô cùng sảng khoái khi cùng các em học viên tìm hiểu và thực hành những nét văn hoá độc đáo của từng vùng miền và tạo nên bầu không khí đầy cảm hứng và sôi động. 

Theo dõi fanpage VUS để chờ đón những cập nhật nhanh nhất về chương trình VUS Super Summer 2024 nha!

Loading...
messenger